Tin tức bất động sản nổi bật nhất tuần qua (14/12-19/12/2020)

Giá nhà đất Long An âm thầm tăng do không bị làm giá; Thủ tướng chỉ đạo về việc giá thuê đất tăng bất thường ở một số khu công nghiệp… là những tin tức đáng chú ý nhất của thị trường bất động sản tuần qua.

Tin tức bất động sản nổi bật

– Không bị tạo giá ảo, giao dịch nhà đất Long An âm thầm tăng: Theo tìm hiểu của Batdongsan.com.vn tính từ quý 4/2019 đến đầu tháng 11/2020, Long An không có dự án lớn triển khai, cũng không có dự án mới mở bán. Nguồn cung đứng yên, thiếu các hoạt động “làm nóng” từ chủ đầu tư, tổng thể thị trường nhìn vào khá yên ắng. Tại các điểm nóng nhà đất như Đức Hòa, Bến Lức, Cần Giuộc, Tân An, giá BĐS duy trì ổn định ở mức trung bình từ 10-40 triệu/m2. Chính vì không có các hoạt động làm giá, tạo sóng nên các giao dịch nhà đất tại Long An diễn ra âm thầm, thị trường không hề yên ắng như vẻ bề ngoài, thậm chí còn thu hút nhiều người mua thực và nhà đầu tư dài hạn.

– Trong 10 năm tới, bất động sản vẫn là kênh đầu tư sinh lời tốt: Tốc độ tăng trưởng kinh tế cao và ổn định; quá trình đô thị hóa nhanh và chưa hết biên độ; dân số trẻ với nhu cầu nhà ở liên tục tăng… là những yếu tố quan trọng để có thể tự tin khả năng tăng trưởng của thị trường bất động sản. Ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc Batdongsan.com.vn CN Hồ Chí Minh cho rằng, trong 10 năm tới, bất động sản vẫn sẽ là kênh đầu tư sinh lời bền vững.

– 5 đặc điểm phác họa chân dung người tìm kiếm BĐS tại Việt Nam: Tại sự kiện VRES 2020, bà Thắm Phạm, CMO Batdongsan.com.vn đã phác họa 5 đặc điểm về chân dung và hành trình tìm mua nhà của người tìm kiếm bất động sản gồm: người mua nhà sử dụng kênh trực tuyến thay vì các kênh truyền thống như trước đây; người mua thường tìm kiếm nhà đất nhiều nhất vào tháng 3 và tháng 9; người mua mở rộng khu vực tìm kiếm ra ngoài Hà Nội và TP.HCM; người mua dần thay đổi về tiêu chuẩn lựa chọn bất động sản như ưu tiên dự án công trình xanh, coi trọng vấn đề pháp lý; đa số người mua vẫn lựa chọn và tin tưởng vào các môi giới bất động sản.

– Thủ tướng chỉ đạo về việc giá thuê đất khu công nghiệp tăng cả chục lần: Theo Văn phòng Chính phủ, vừa qua, báo chí đã phản ánh về việc tiền thuê đất trong các khu công nghiệp chỉ sau vài năm đã tăng 3-4 lần, thậm chí có nơi tăng cả chục lần. Điều này gây khó khăn cho nhiều doanh nghiệp, nhất là trong bối cảnh phải chịu tác động bởi dịch Covid-19. Trước các thông tin và phản ánh của doanh nghiệp, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các đơn vị liên quan phối hợp để kịp thời xử lý, báo cáo Thủ tướng để có biện pháp giải quyết.

đất cho thuê khu công nghiệp

Giá thuê đất tại nhiều khu công nghiệp tăng cao gây khó khăn cho các doanh nghiệp. Ảnh minh họa

Thông tin quy hoạch, dự án mới

– Đồng Nai sẽ có thêm 6.500ha đất công nghiệp: Theo quy hoạch sử dụng đất cấp huyện giai đoạn 2021-2030, kế hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2025, Đồng Nai sẽ mở rộng 3 khu công nghiệp hiện hữu và triển khai thêm 8 khu công nghiệp. Trong đó, có 3 khu công nghiệp được quy hoạch mở rộng là khu công nghiệp Long Khánh (Thống Nhất), khu công nghiệp Dầu Giây và khu công nghiệp Tân Phú (Tân Phú). Diện tích mở rộng là 745ha; 3 khu công nghiệp đang hoàn tất thủ tục đầu tư gồm khu công nghiệp Gia Kiệm (Thống Nhất), khu công nghiệp Cẩm Mỹ (Cẩm Mỹ) và khu công nghiệp Phước Bình (Long Thành).

– Bình Định có thêm 7 khu đô thị dọc tuyến Quốc lộ 19C: UBND tỉnh Bình Định vừa xác lập việc quy hoạch quỹ đất dọc Quốc lộ 19C nối dài, đoạn từ thị trấn Diêu Trì, huyện Tuy Phước về TP. Quy Nhơn. Theo đó khu vực này sẽ có 7 khu đô thị mới. Tổng diện tích của 7 khu đô thị này là hơn 750ha. Những khu đô thị này sẽ tạo quỹ đất lớn cho người dân Bình Định, là nguồn thu ngân sách quan trọng trong tương lai, đồng thời kéo giãn dân cư và mở rộng TP. Quy Nhơn về phía Bắc.

– Mở rộng diện tích quy hoạch đô thị Hải Tiến (Thanh Hóa) lên 2.600ha: UBND tỉnh Thanh Hóa vừa phê duyệt điều chỉnh, mở rộng quy hoạch chung xây dựng đô thị Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa đến năm 2030. Theo đó, tổng diện tích quy hoạch đô thị là 2.600ha, gồm toàn bộ các xã Hoằng Tiến, Hoằng Trường, Hoằng Hải và một phần các xã Hoằng Thanh, Hoằng Phong, Hoằng Phụ. Dân số hiện trạng là khoảng 27.989 người, dự báo là khoảng 60.000 người vào năm 2030.

– 70 dự án bất động sản tại Quảng Nam chưa đủ điều kiện giao dịch: ngày 17/12, theo thông tin từ Sở Xây dựng tỉnh Quảng Nam, đơn vị này đã đăng tải thông tin về 70 dự án đầu tư xây dựng nhà ở tại đô thị mới Điện Nam – Điện Ngọc (thị xã Điện Bàn) chưa đủ điều kiện giao dịch. Cùng với đó, Sở này đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố thông tin để người dân được biết, chỉ giao dịch tại những dự án đáp ứng đủ điều kiện và đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

TH

Nguồn: batdongsan.com.vn – Bài Viết Gốc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *